WEBTHÔNGTINĐIỀUHÀNH PGD&ĐT VB

WEBSITE CÁNHÂNQUẢNTRỊ

Tài nguyên dạy học

Thời gian là vàng

WEB GV VỤ BẢN

http://vananh7680.violet.vn/ http://violet.vn/th-leloi-namdinh http://violet.vn/th-kimthai-namdinh http://violet.vn/th-tamthanh-namdinh http://violet.vn/th-quangtrung-namdinh http://violet.vn/thcs-kimthai-namdinh http://violet.vn/thcs-conghoa-namdinh http://violet.vn/thcs-lienbao-namdinh http://violet.vn/thcs-tranhuylieu-namdinh http://vananh7680.violet.vn/ http://violet.vn/hoaikiencuong/ http://violet.vn/huongtyleloi/ http://violet.vn/hophung12/ http://violet.vn/lanhuongnd/ http://violet.vn/namanh2874/ http://violet.vn/quyducvu75/ http://violet.vn/th-tamthanh-namdinh/ http://violet.vn/thcs-tranhuylieu-namdinh/ http://violet.vn/uythu75/ http://violet.vn/Thuy-hvt/ http://violet.vn/nguyenhoi/ http://violet.vn/khanhtg/ http://violet.vn/anhleducnd/ http://violet.vn/vanbien-thl-vb/ http://violet.vn/lienbaond/ http://violet.vn/vuluan/ http://violet.vn/phamson512/ http://violet.vn/hoangkhoi1983/ http://violet.vn/phamtuuyen/ http://violet.vn/nhuongthuong76/ http://violet.vn/lethanhhuong1981/ http://violet.vn/hongcoison197/ http://violet.vn/thcshophung/ http://violet.vn/tuankhoa0606/ http://violet.vn/anhkaka1316/ http://violet.vn/thcs-thanhloi-namdinh/ http://violet.vn/thcs-thanhloi-namdinh/ http://violet.vn/hongquang_ch/ http://violet.vn/thcs-thitrangoi-namdinh/ http://violet.vn/thcs-tranhuylieu-namdinh/ http://violet.vn/hoangoanhgd/ http://violet.vn/hongthamttg/ http://violet.vn/th-quangtrung-namdinh/ http://violet.vn/thcs-hophung-namdinh/ http://violet.vn/tranhuubinhttgvb/ http://violet.vn/nguyentaitue/

TRANG WEB GD

THỜI TIẾT NAM ĐỊNH

DANH NGÔN MỖI NGÀY

TRA TỪ ĐIỂN

Đọc báo giải trí

Thư giãn

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    CLIP_1_GIAO_LUU_HS_XUAT_SAC_NAM_DINH_NAM_2012.flv CLIP_2_GIAO_LUU_HS_XUAT_SAC_NAM_DINH_NAM_2012.flv CLIP_3_GIAO_LUU_HS_XUAT_SAC_NAM_DINH_NAM_2012.flv CLIP_4_GIAO_LUU_HS_XUAT_SAC_NAM_DINH_NAM_2012.flv CLIP_5_GIAO_LUU_HS_XUAT_SAC_NAM_DINH_NAM_2012.flv CLIP_6_GIAO_LUU_HS_XUAT_SAC_NAM_DINH_NAM_2012.flv CLIP7_GIAO_LUU_HS_XUAT_SAC_NAM_DINH_NAM_2012.flv CLIP8_GIAO_LUU_HS_XUAT_SAC_NAM_DINH_NAM_2012.flv CLIP_9_GIAO_LUU_HS_XUAT_SAC_NAM_DINH_NAM_2012.flv Mauchuvietbangchuhoadung.png Mauchuvietbangchuhoadung.png TRANQUOCTOAN3.flv NgomonHueMungDangCSVN.swf Clock_valentine.swf ClockqualacPM.swf Chaonamhocmoi1.swf Clock_mungxuanQuyTi1.swf Phuoc_loc_tho.png Thuyen_moc.swf Cheo_ghe.swf

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    TUỔI THƠ VÀ HỒN NHIÊN - 1

    TIN TỨC NÓNG TRONG NGÀY

    &

    TỔ QUỐC THÂN YÊU

    NGÀY NÀY NĂM XƯA

    TUỔI THƠ VÀ HỒN NHIÊN -2

    MỜI TRÀ

    Sắp xếp dữ liệu

    THƯ VIỆN QUẢN TRỊ

    WEBSITE CÁ NHÂN QUẢN TRỊ

    THƯ VIỆN ĐIỆN TỬ CÁ NHÂN

    PGD&ĐT VỤ BẢN

    Chúc quý thầy cô giáo,các em học sinh cùng quý vị một ngày thật vui vẻ!
    Gốc > MỖI LẦN MỘT TÌNH HUỐNG SƯ PHẠM > Tình huống sư phạm >

    ỨNG XỬ TÌNH HUỐNG SƯ PHẠM TRONG CÔNG TÁC CHỦ NHIỆM LỚP CẤP TIỂU HỌC

    ỨNG XỬ TÌNH HUỐNG SƯ PHẠM

    TRONG CÔNG TÁC CHỦ NHIỆM LỚP CẤP TIỂU HỌC

    TRƯỜNG TIỂU HỌC A ĐẠI THẮNG

     

    Tình huống 1:

    Đầu năm học nhà trường tổ chức khảo sát chất lượng đầu năm. Khi phát hết bài kiểm tra cho học sinh cả lớp, tôi quay lên bàn giáo viên để ghi điểm vào sổ ,thì thấy em Tuấn đứng dậy cầm bài kiểm tra vò lại và vứt lên trên bục giảng.

    Nếu là bạn, bạn sẽ xử lý như thế nào?

    Đáp án:

    Giáo viên đến nhặt bài kiểm tra đó lên, đặt lên bàn và vuốt cho phẳng rồi nói với em Tuấn cùng cả lớp:

    “Bài kiểm tra này không có tội , đúng không các em ? Trước khi làm gì, các em nên suy nghĩ thật kỹ. Tuấn à ! Em tưởng rằng cô không buồn khi bài kiểm tra của em điểm kém ư? Ngược lại , cô rất buồn nhưng cô tin rằng đó là động lực để giúp em học tốt hơn. Cô tin vào khả năng của em. Em hãy cầm bài kiểm tra này và xem lại những gì mình làm sai, rồi cuối buổi học hôm nay trả lại  bài kiểm tra cho cô cũng được. Em hãy cố gắng lên. Cô không giận em đâu.

     

    Tình huống 2:

              Trong lớp tôi chủ nhiệm có một học sinh ở lại lớp. Đầu năm tập trung học sinh, không thấy học sinh đó đi học. Bản thân tôi đến gặp phụ huynh của em ấy nhằm trao đổi về tình hình học tập của em và muốn phối hợp với gia đình để giúp đỡ em học tốt hơn thì bố của em lại xin cho em thôi học. Lý do vì em quá dại, không được khôn như các bạn cùng lớp, học rất kém, trước học sau quên, thích gì làm nấy. Phụ huynh nói: “Tôi bày vẽ cả ba tháng hè mà cháu không tiếp thu nổi , nay tôi xin cô cho cháu ở nhà”.

    Trước tình huống này, bạn phải làm gì để giúp đỡ cho học sinh.

    Đáp án:

              Trước hết tôi động viên gia đình tạo điều kiện cho em đến lớp.; tìm hiểu xem nguyên nhân có phải em thuộc đối tượng trẻ khuyết tật về trí tuệ….

              Sau đó giải  thích cho phụ huynh rõ trẻ em có quyền được học tập và vui chơi. Mặc dù em không được khôn như các bạn cùng lớp, nhưng nghỉ học lúc này sẽ làm mất đi cơ hội được đào tạo và trang bị mọi  kiến thức để em ấy bước vào đời và chắc chắn em ấy cũng sẽ không có cơ hội để sau này có việc làm tốt, tương lai không thể mở rộng. Ở nhà trong độ tuổi này em không làm được việc gì ngược lại có thể làm cho học sinh buồn chán, thậm chí chơi  bời, lêu lổng. Động viên  gia đình cho em cố gắng học hết bậc tiểu học,  rồi học hết bậc trung học cơ sở , sau đó sẽ đi  học một nghề nào đó để em ấy có thể tự kiếm sống, tự lập , giúp đỡ bố mẹ và các em.

    Nếu em thuộc đối tượng học sinh khuyết tật ( thiểu năng trí tuệ…) qua việc xác nhận từ gia đình, y tế, địa phương….thì cần lập kế hoạch và hồ sơ cá nhân của em để phối hợp cùng gia đình giáo dục, theo dõi, đánh giá sự tiến bộ của em.

     

    Tình huống 3:

                Trong năm học vừa qua, khi chấm bài kiểm tra học kỳ xong tôI đọc điểm cho học sinh. Sáng hôm sau, có phụ huynh đến thắc mắc vì sao con tôI làm bài đúng mà cô chấm chỉ được 6 điểm.

     Nếu gặp tình huống như vậy bạn xử lý như thế nào?

    Đáp án

    Nhẹ nhàng giải  thích cho phụ huynh rõ việc chấm bài kiểm tra học kỳ là theo sự phân công của lãnh đạo nhà trường. Một bài làm của học sinh có hai  giáo viên chấm và có sự thống nhất điểm. Theo tôi là không có sự nhầm lẫn chấm sai bài của học sinh. Tôi hứa với phụ huynh học sinh sau buổi dạy này sẽ đến gặp lãnh đạo nhà trường xin xem lại bài kiểm tra và báo kết quả vào sáng ngày mai cho phụ huynh rõ. Sau  buổi dạy, tôi đến gặp lãnh đạo nhà trường xin xem lại bài kiểm tra của em học sinh đó và xin lại đáp án. Chấm lại bài cho học sinh xem và đề nghị em về báo lại cho phụ huynh  biết là các thầy cô giáo chấm đúng. Nhắc nhở em học sinh lần sau có gì thắc mắc cần báo với cô giáo giải quyết trước khi báo với gia đình. Đây cũng là bài học cho toàn thể các em học sinh trong lớp.


    Nhắn tin cho tác giả
    Pdg Vụbản @ 10:10 13/01/2014
    Số lượt xem: 445
    Số lượt thích: 0 người
     
    Gửi ý kiến

    LIÊN KẾT WEB TRƯỜNG HỌC TOÀN QUỐC

    TRANG WEB TOÁN HỌC

    THỬ TÀI CỜ VUA

    THƯ VIỆN DÀNH CHO THÀNH VIÊN TRANG RIÊNG VIÔLET