động vật sống trong rừng

Nhấn vào đây để tải về
Nhắn tin cho tác giả
Báo tài liệu sai quy định
Xem toàn màn hình
Mở thư mục chứa tài liệu này
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Bùi Thị Bích Phượng
Ngày gửi: 18h:01' 22-09-2013
Dung lượng: 22.9 KB
Số lượt tải: 118
Số lượt thích: 0 người


KẾ HOẠCH TUẦN
Nhánh 3: Những con vật sống trong rừng.
Thời gian: (từ 07/01/2012 đến 11/01/2012)
Đón trẻ, trò chuyện
- Đón trẻ vào lớp, trẻ tự cất đồ dùng cá nhân.
- Trò chuyện với trẻ về chủ đề..
- Thể dục sáng: tập theo nhạc.

Hoạt động học
Làm quen với toán:
Ôn to hơn – nhỏ hơn.
Thể dục:
VĐCB: Đập và bắt bóng tại chỗ.
TCVĐ: Cáo và chim sẻ.
Tạo hình: Vẽ những con vật sống trong rừng.
(Bài 12. Tiết đề tài)
Văn học:
Truyện: Vì sao hươu có sừng.
Âm nhạc:
VĐ: Đố bạn.
NH: Chim sáo
TC: Ai nhanh nhất.
MTXQ:
TCV: Những con vật sống trong rừng.

Chơi và hoạt động góc
- Góc đóng vai: Trò chơi gia đình, phòng khám thú y, siêu thị.
- Góc xây dựng: Xây dựng Vườn bách thú.
- Góc tạo hình: Vẽ, tô màu, nặn các con vật sống trong rừng.
- Góc âm nhạc: ôn ,vận động và biểu diễn các bài hát trong chủ đề.
- Góc sách: xem tranh, kể chuyện và sưu tầm tranh ảnh về các con vật sống trong rừng.

Chơi và hoạt động ngoài trời
QS: một số con vật sống trong rừng (Đồ chơi)
TCVĐ: Bịt mắt bắt dê
Chơi tự do
QS: Ngôi trường của bé.
TC: Mèo đuổi chuột
Chơi tự do
QS: Công viên, vườn hoa trong trường.
TCVĐ: pháo nổ
Chơi tự do
Trò chuyện về những con vật sống trong rừng bé biết.
TCVĐ: lộn cầu vồng.
Chơi tự do
Trò chuyện về thời tiết và những bệnh thường gặp theo mùa.
TCVĐ: Bóng tròn to
Chơi tự do


Hoạt động chiều
Vận động nhẹ, ăn quà chiều


- Ôn những bài thơ, bài hát đã học.
- Chơi trò chơi.
- Vệ sinh, trả trẻ.
- Học tạo hình.
- Chơi tự do.
- Vệ sinh, trả trẻ.
- Chơi trò chơi.
- Nhận xét cuối ngày.
- Vệ sinh, trả trẻ.
- Chuẩn bị bài ngày mai.
- Chơi trò chơi.
- Nhận xét cuối ngày.
- Vệ sinh, trả trẻ.
- Chơi các góc.
- Lau, dọn lớp.
- Nhận xét cuối tuần.
- Vệ sinh, trả trẻ.













KẾ HOẠCH NGÀY
Thứ 2 ngày 24 tháng 12 năm 2012
TÊN HOẠT ĐỘNG
MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
CHUẨN BỊ
CÁCH TIẾN HÀNH
LƯU Ý

LQVT
Ôn to hơn – nhỏ hơn.
1.Kiến thức: - Trẻ nhận biết được sự khác nhau về kích thước to hơn – nhỏ hơn của hai đối tượng. - Trẻ phân biệt , so sánh và gọi đúng từ toán học “to hơn – nhỏ hơn.” 2.Kỹ năng:
- Rèn khả năng so sánh cho trẻ.
3. Thái độ : - Hứng thú tham gia các hoạt động.
- Giáo dục trẻ tập trung chú ý vào giờ học...
1. Đồ dùng của cô:
- 4 con thỏ, 5 con voi.
- 1 con khỉ, 1 con sóc.
2. Đồ dùng của trẻ:
- Mỗi trẻ có 1con thỏ, 1 con voi,1 con khỉ, 1 con sóc.
.

1/ Vào bài:
Cho trẻ chơi trò chơi “con thỏ”.
2/ Dạy mới:
a. Ôn so sánh nhiều hơn – ít hơn.
Cho trẻ đếm số con thỏ sau đó đếm đến số con voi. Cô cho trẻ so sánh về số lượng của con thỏ và con voi . (lần lượt: Lớp, tổ, cá nhân nói: nhiều hơn – ít hơn).
b. Ôn to hơn – nhỏ hơn
Cô thấy lớp mình học giỏi nên cô sẽ thưởng cho chúng mình mỗi bạn một rổ đồ chơi. (cô phát cho mỗi trẻ 1 rổ đồ).
Cho trẻ xếp ra 1 con thỏ và 1 con voi.
Cô cho trẻ so sánh con thỏ và con voi.(lần lượt: Lớp, tổ, cá nhân nói to hơn – nhỏ hơn).
Cho trẻ cất bớt đồ dùng và tiếp tục xếp ra 1 con sóc, 1 con khỉ. Trẻ so sánh về kích thước của con sóc và con khỉ.
c. luyện tập
Cô và trẻ chơi trò chơi: “ai nhanh nhất”.
3/ Kết thúc:
Nhận xét tuyên dương trẻ.





Thứ 3, ngày 25 tháng 12 năm 2012
TÊN HOẠT ĐỘNG