động vật sống trong rừng

(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Bùi Thị Bích Phượng
Ngày gửi: 18h:01' 22-09-2013
Dung lượng: 22.9 KB
Số lượt tải: 118
Số lượt thích: 0 người


KẾ HOẠCH TUẦN
Nhánh 3: Những con vật sống trong rừng.
Thời gian: (từ 07/01/2012 đến 11/01/2012)
Đón trẻ, trò chuyện
- Đón trẻ vào lớp, trẻ tự cất đồ dùng cá nhân.
- Trò chuyện với trẻ về chủ đề..
- Thể dục sáng: tập theo nhạc.

Hoạt động học
Làm quen với toán:
Ôn to hơn – nhỏ hơn.
Thể dục:
VĐCB: Đập và bắt bóng tại chỗ.
TCVĐ: Cáo và chim sẻ.
Tạo hình: Vẽ những con vật sống trong rừng.
(Bài 12. Tiết đề tài)
Văn học:
Truyện: Vì sao hươu có sừng.
Âm nhạc:
VĐ: Đố bạn.
NH: Chim sáo
TC: Ai nhanh nhất.
MTXQ:
TCV: Những con vật sống trong rừng.

Chơi và hoạt động góc
- Góc đóng vai: Trò chơi gia đình, phòng khám thú y, siêu thị.
- Góc xây dựng: Xây dựng Vườn bách thú.
- Góc tạo hình: Vẽ, tô màu, nặn các con vật sống trong rừng.
- Góc âm nhạc: ôn ,vận động và biểu diễn các bài hát trong chủ đề.
- Góc sách: xem tranh, kể chuyện và sưu tầm tranh ảnh về các con vật sống trong rừng.

Chơi và hoạt động ngoài trời
QS: một số con vật sống trong rừng (Đồ chơi)
TCVĐ: Bịt mắt bắt dê
Chơi tự do
QS: Ngôi trường của bé.
TC: Mèo đuổi chuột
Chơi tự do
QS: Công viên, vườn hoa trong trường.
TCVĐ: pháo nổ
Chơi tự do
Trò chuyện về những con vật sống trong rừng bé biết.
TCVĐ: lộn cầu vồng.
Chơi tự do
Trò chuyện về thời tiết và những bệnh thường gặp theo mùa.
TCVĐ: Bóng tròn to
Chơi tự do


Hoạt động chiều
Vận động nhẹ, ăn quà chiều


- Ôn những bài thơ, bài hát đã học.
- Chơi trò chơi.
- Vệ sinh, trả trẻ.
- Học tạo hình.
- Chơi tự do.
- Vệ sinh, trả trẻ.
- Chơi trò chơi.
- Nhận xét cuối ngày.
- Vệ sinh, trả trẻ.
- Chuẩn bị bài ngày mai.
- Chơi trò chơi.
- Nhận xét cuối ngày.
- Vệ sinh, trả trẻ.
- Chơi các góc.
- Lau, dọn lớp.
- Nhận xét cuối tuần.
- Vệ sinh, trả trẻ.













KẾ HOẠCH NGÀY
Thứ 2 ngày 24 tháng 12 năm 2012
TÊN HOẠT ĐỘNG
MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
CHUẨN BỊ
CÁCH TIẾN HÀNH
LƯU Ý

LQVT
Ôn to hơn – nhỏ hơn.
1.Kiến thức: - Trẻ nhận biết được sự khác nhau về kích thước to hơn – nhỏ hơn của hai đối tượng. - Trẻ phân biệt , so sánh và gọi đúng từ toán học “to hơn – nhỏ hơn.” 2.Kỹ năng:
- Rèn khả năng so sánh cho trẻ.
3. Thái độ : - Hứng thú tham gia các hoạt động.
- Giáo dục trẻ tập trung chú ý vào giờ học...
1. Đồ dùng của cô:
- 4 con thỏ, 5 con voi.
- 1 con khỉ, 1 con sóc.
2. Đồ dùng của trẻ:
- Mỗi trẻ có 1con thỏ, 1 con voi,1 con khỉ, 1 con sóc.
.

1/ Vào bài:
Cho trẻ chơi trò chơi “con thỏ”.
2/ Dạy mới:
a. Ôn so sánh nhiều hơn – ít hơn.
Cho trẻ đếm số con thỏ sau đó đếm đến số con voi. Cô cho trẻ so sánh về số lượng của con thỏ và con voi . (lần lượt: Lớp, tổ, cá nhân nói: nhiều hơn – ít hơn).
b. Ôn to hơn – nhỏ hơn
Cô thấy lớp mình học giỏi nên cô sẽ thưởng cho chúng mình mỗi bạn một rổ đồ chơi. (cô phát cho mỗi trẻ 1 rổ đồ).
Cho trẻ xếp ra 1 con thỏ và 1 con voi.
Cô cho trẻ so sánh con thỏ và con voi.(lần lượt: Lớp, tổ, cá nhân nói to hơn – nhỏ hơn).
Cho trẻ cất bớt đồ dùng và tiếp tục xếp ra 1 con sóc, 1 con khỉ. Trẻ so sánh về kích thước của con sóc và con khỉ.
c. luyện tập
Cô và trẻ chơi trò chơi: “ai nhanh nhất”.
3/ Kết thúc:
Nhận xét tuyên dương trẻ.





Thứ 3, ngày 25 tháng 12 năm 2012
TÊN HOẠT ĐỘNG